logo HANOILUAT

CONSULTANT & SOLUTIONS

LÀM THẾ NÀO ĐỂ TRA CỨU VÀ ĐĂNG KÝ GIẤY PHÉP QUẢNG CÁO?

Câu hỏi:

Chị Hoàng Thúy H là nhân viên văn phòng tại quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. Theo quảng cáo trên mạng và qua bạn bè người thân, chị biết đến sản phẩm viên uống đẹp da X. Chị lên mạng đặt mua sản phẩm viên uống đẹp da X do một Công ty có trụ sở tại Phú Thọ sản xuất. Vốn không quen sử dụng hàng mỹ phẩm, thực phẩm chức năng nội địa sản xuất nên chị H cũng có chút nghi ngại. Chị lên mạng tìm hiểu thêm về sản phẩm này và đọc các thông tin, bài báo thì được biết, người tiêu dùng cần phải kiểm tra việc cấp phép lưu hành, cấp phép quảng cáo sản phẩm trước khi sử dụng sản phẩm. Tuy nhiên, chị loay hoay không biết làm cách nào để tra được giấy phép quảng cáo của sản phẩm đó. Chị cứ nghĩ, cái này chắc doanh nghiệp họ giấu đi, làm sao mà tra được. Chị H gửi câu hỏi cho luật sư, nhờ hướng dẫn và tra cứu.

Trả lời:

Giấy phép quảng cáo là thủ tục bắt buộc phải có đối với trường hợp các cá nhân, tổ chức có ý định tổ chức các hoạt động quảng cáo sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ của nhà sản xuất, cung ứng, phân phối các sản phẩm mà họ kinh doanh. Vậy làm thế nào để tra cứu được các giấy phép quảng cáo, làm thế nào để biết được sản phẩm đó đã được cấp giấy phép quảng cáo hay chưa? Làm thế nào để biết được một sản phẩm được lưu hành, quảng cáo theo đúng quy định pháp luật?

Để giải đáp vấn đề này, sau đây xin mời các bạn hãy cùng luật sư Nguyễn Thị Thu Hoài – Giám đốc điều hành Công ty Luật TNHH Thuế và Luật Hà Nội tìm hiểu về cách Tra cứu giấy phép quảng cáo nhé.

Giấy phép quảng cáo không thể thiếu khi doanh nghiệp thực hiện quảng cáo sản phẩm

1. Tra cứu giấy phép quảng cáo như thế nào?

Việc tra cứu giấy phép quảng cáo sẽ được thực hiện theo các trình tự như sau:

a. Tra cứu trên tài khoản đăng ký của doanh nghiệp

Cách này được sử dụng cho các doanh nghiệp làm đăng ký giấy phép quảng cáo cho doanh nghiệp của mình.

Khi nộp hồ sơ quảng cáo thực phẩm chức năng, doanh nghiệp sẽ phải lập một tài khoản trên cổng thông tin của Cục an toàn thực phẩm – Bộ Y tế: http://xacnhanquangcao.vfa.gov.vn.

Sau khi được cấp giấy phép, nếu muốn tra cứu số giấy phép, ngày cấp, nội dung, doanh nghiệp chỉ cần đăng nhập vào tài khoản của mình. Sau đó, chọn phần hồ sơ đã trả lời kết quả, hệ thống sẽ hiển thị toàn bộ thông tin về các giấy phép quảng cáo thực phẩm chức năng mà doanh nghiệp đã được cấp.

Nội dung hiển thị bao gồm:

- Mã hồ sơ tiếp nhận

- Số xác nhận quảng cáo,

- Ngày trả kết quả trực tuyến,

- Tên sản phẩm và phương tiện quảng cáo.

Ngoài ra, doanh nghiệp có thể tải Giấy phép bản mềm tại cột cuối cùng của bảng thông tin.

b. Tra cứu trực tiếp trên cổng thông tin http://xacnhanquangcao.vfa.gov.vn.

Đây là cách tra cứu mà người dùng có thể sử dụng để tra cứu tình trạng pháp lý về quảng cáo sản phẩm mà mình quan tâm.

Bạn có thể trực tiếp tra cứu trên cổng thông tin của Cục An toàn thực phẩm – Bộ Y tế.

Đối với hình thức tra cứu này doanh nghiệp/ người dùng không cần đăng nhập tài khoản, chỉ cần truy cập vào trang web http://xacnhanquangcao.vfa.gov.vn.

Sau khi truy cập vào trang web nói trên, bạn chọn mục “tra cứu”. Tại ô tìm kiếm, gõ tên doanh nghiệp hoặc tên sản phẩm (gõ chính xác) để xem kết quả tìm kiếm. Sau đó, kết quả sẽ được hiển thị ngay trên màn hình và bạn đã có thể nhìn thấy kết quả tra cứu về vấn đề, sản phẩm mà bạn quan tâm.

2. Những hồ sơ cần chuẩn bị khi đăng ký giấy phép quảng cáo

Khi thực hiện đăng ký giấy phép quảng cáo, doanh nghiệp/nhà sản xuất/nhà kinh doanh cần chuẩn bị các hồ sơ, tài liệu sau:

- Đơn xin cấp giấy phép thực hiện quảng cáo.

- Bản sao Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của tổ chức hoặc cá nhân xin cấp Giấy phép thực hiện quảng cáo.

- Bản sao giấy tờ chứng minh sự phù hợp của hàng hoá với tiêu chuẩn và kỹ thuật theo quy định của pháp luật về chất lượng hàng hoá.

- Mẫu (ma-két) sản phẩm quảng cáo in mầu có chữ ký của cá nhân xin phép thực hiện quảng cáo hoặc có đóng dấu nếu người xin phép là tổ chức.

- Giấy tờ xác nhận cho nội dung quảng cáo (đối với quảng cáo có điều kiện).

* Lưu ý: Thực phẩm cũng là một trong những mặt hàng cần phải đăng ký trước khi quảng cáo

 3. Dịch vụ tư vấn Xin cấp giấy phép quảng cáo

Hà Nội Luật là công ty luật, chuyên tư vấn và hỗ trợ các thủ tục pháp lý, giấy phép cho các doanh nghiệp, luôn nhận được nhiều sự quan tâm, tín nhiệm của khách hàng.

Các Luật sư/chuyên viên tư vấn của Hà Nội Luật có nhiều năm kinh nghiệm, đã hướng dẫn và trực tiếp thực hiện thủ tục xin giấy phép quảng cáo cho rất nhiều khách hàng. Khi sử dụng dịch vụ của Hà Nội Luật, khách hàng hoàn toàn yên tâm về chất lượng dịch vụ, chi phí, thời gian, …

4. Quy trình làm việc của Hà Nội Luật

Trong quá trình tư vấn và cung cấp dịch vụ Xin cấp giấy phép quảng cáo, Hà Nội Luật sẽ thực hiện các công việc theo trình tự sau:

- Bước 1: Liên hệ để được tư vấn về các dịch vụ liên quan đến giấy phép quảng cáo

- Bước 2: Hà Nội Luật kiểm tra hồ sơ và báo phí thực hiện thủ tục cũng như thời gian thực hiện thủ tục.

- Bước 3: Sau khi khách hàng xác nhận sử dụng dịch vụ, Hà Nội Luật sẽ triển khai các công việc theo Hợp đồng dịch vụ pháp lý.

- Bước 4: Tư vấn và Chuẩn bị hồ sơ pháp lý

- Bước 5: Nộp hồ sơ

- Bước 6: Nhận kết quả và Bàn giao kết quả cho khách hàng.

Lý do bạn nên sử dụng dịch vụ tại Hà Nội Luật:

- Dịch vụ tư vấn pháp lý chuyên nghiệp, hiệu quả;

- Uy tín, nhiệt tình, tận tâm với mọi đối tượng Khách hàng;

- Phân tích, đánh giá và tư vấn sản phẩm, tài liệu mà Khách hàng cung cấp để có phương án tối ưu nhất;

- Đảm bảo thông tin, tài liệu Khách hàng cung cấp được bảo mật;

- Đội ngũ Luật sư, chuyên viên pháp lý chuyên môn cao và giàu kinh nghiệm.

Còn ngần ngại gì, hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và giải đáp kịp thời, hiệu quả. 

--------------------------------

CÔNG TY LUẬT TNHH THUẾ VÀ LUẬT HÀ NỘI

Toà nhà số 14 Khúc Thừa Dụ, Cầu Giấy, Hà Nội.

0917.157.698 - 052.234.8879 hoặc (024) 22. 159.123

luatsutuvan@hanoiluat.vn

Tin liên quan

0917157698
Zalo Logo